Chiều ngày 06/3/2024, Đồng
chí Cao Tiến Sỹ- TUV- Bí thư Huyện ủy đã có buổi làm việc với với UBND huyện,
các ngành về công tác cải cách hành chính, chuyển đổi số trên địa bàn huyện. Dự
buổi làm việc có các đồng chí: Nguyễn Huy Du- Phó Bí thư thường trực Huyện uỷ-Chủ
tịch HĐND huyện; Mai Văn Hiền-Phó bí thư Huyện uỷ-Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo
các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Đồng chí Cao Tiến Sỹ- TUV- Bí Thư huyện ủy chủ trì buổi làm việc với các ngành về cải cách thủ tục hành chính năm 2024
Tronng năm 2023, Ủy ban nhân dân huyện triển khai thực
hiện công tác thông tin, tuyên truyền cải cách hành chính, truyền thông hỗ trợ
kiểm soát thủ tục hành chính. Kết quả, tuyên truyền được hơn 190 tin, 100 bài
viết liên quan đến cải cách thủ tục hành chính, nâng cao năng lực cạnh tranh và
mức độ hài lòng của người dân, tổng thời lượng phát sóng đài huyện trên 21.360
phút. 100% thủ tục hành chính, hồ sơ mẫu được niêm yết công khai tại Bộ phận
Một cửa cấp huyện, xã và trên Trang thông tin điện tử huyện.
Trong năm 2023, Bộ phận “tiếp nhận và trả kết quả” huyện
đã giải quyết và giao trả cho dân là 21.102 hồ sơ, đúng thời hạn quy định đạt
96.7%, không đúng thời hạn quy định chiếm 3.3%. Bộ phận “tiếp nhận và trả kết
quả” xã, thị trấn đã tiếp nhận và giải quyết tổng cộng 42.071 hồ sơ. Trong đó
số hồ sơ đúng thời hạn quy định, đạt 98.72%, không đúng thời hạn quy định,
chiếm 1.28%. Ngoài ra, Bưu điện huyện đã
tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại địa chỉ được 9.756
hồ sơ. Tổ công tác Cải cách Thủ tục Hành chính đã tiến hành kiểm tra công vụ 48
đợt tại các cơ quan, đơn vị và UBND các xã, thị trấn.

Quyết liệt đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng, sự hài lòng của nhân dân về giải quyết các thủ tục hành chính từ huyện đến cơ sở
Năm 2023, tỉ lệ hồ sơ dịch vụ công trực tuyến tại cấp huyện chưa
đạt yêu cầu 30% của tỉnh đề ra. Giải ngân vốn đầu tư công của huyện chưa đảm
bảo tỉ lệ 80% theo cầu của tỉnh đề ra. Kết quả rà soát, đơn giản hóa thủ tục
hành chính của huyện chưa đạt 10% theo yêu cầu.
Tại hội nghị, các đại biểu
đã đóng góp nhiều ý kiến, nêu rõ những khó khăn, vướng mắc và đề xuất giải pháp
khắc phục Chỉ số CCHC trong năm 2024. Trong đó, một số nội dung được thảo luận
cụ thể về nguyên nhân xảy ra tình trạng giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính trễ
hạn; cải thiện điểm CCHC thuộc lĩnh vực xây dựng và phát triển chính quyền điện
tử, chính quyền số; nâng cao sự hài lòng của người dân đối với việc thực thi
chính sách, chấp hành pháp luật và cung ứng dịch vụ công…
Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, đồng chí Cao Tiến Sỹ, TUV, Bí thư Huyện uỷ nhấn mạnh: Cải cách thủ tục hành chính là nhiệm vụ quan trọng của
cả hệ thống chính trị - xã hội. Do đó, đồng chí đề nghị trong năm 2024 cần tập trung thực
hiện bộ tiêu chí đánh giá chỉ số cải cách hành chính; phấn đấu kết quả đạt được
cao hơn so với năm 2023. Tiếp tục phát huy vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu để
tổ chức thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ cải cách hành chính. Xây dựng
quy chuẩn đạo đức của cán bộ, công chức có phẩm
chất đạo đức tốt, có năng lực thi hành công vụ. Biểu dương, khen thưởng kịp thời các tập thể,
cá nhân có thành tích trong công tác cải cách hành chính. Đổi mới việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa
liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính; nghiên cứu, đề xuất giải pháp
tháo gỡ các vướng mắc về cơ chế, chính sách, thủ tục hành chính, thông qua tăng
cường đối thoại, lấy ý kiến người dân, doanh nghiệp; tăng cường kỷ luật, kỷ
cương hành chính trong hoạt động công vụ. Thúc đẩy tiến trình chuyển đổi số, gắn
với CCHC; xây dựng, phát triển Chính quyền điện tử, Chính quyền số, xây dựng đô
thị thông minh…
Xuân Hải