Việc đẩy mạnh giải quyết hồ sơ dịch vụ công trực tuyến
cũng được quan tâm, đã thực hiện giải quyết được hơn 18.600 hồ sơ dịch vụ công trực tuyến toàn trình, một phần theo
quy định, trong đó: số hồ sơ giải quyết trực tuyến toàn trình và một
phần tại cấp huyện, đạt gần 77%; số hồ sơ giải quyết trực tuyến toàn trình và một
phần tại cấp xã đạt gần 79%.Về công
tác giải quyết phản ánh kiến nghị về thủ tục hành chính, trong năm UBND huyện đã tiếp nhận 42
phiếu phản ánh, kiến nghị từ Tổng đài 1022 của tỉnh chuyển về, qua đó UBND huyện đã xử lý xong 42/42 phiếu phản ánh.
Kết quả, năm 2024 vị trí xếp hạng chỉ số cải
cách hành chính của huyện Thống Nhất đứng thứ 05/11 (tăng 06 bậc so với năm 2023) và được
UBND tỉnh đánh giá ở mức Xuất sắc.
Đối với công tác chuyển đổi số, hiện nay 100% cơ quan, đơn vị, xã, thị trấn có mạng cục bộ
(LAN), kết nối Internet tốc độ cao, kết nối WAN, đảm bảo việc chia sẻ dữ liệu và khai thác sử
dụng các hệ thống thông tin dùng chung của huyện. Sử dụng mạng truyền số liệu
chuyên dùng được kết nối đến 12/12 phòng chuyên môn của huyện; 100% các cơ quan
kết nối mạng nội bộ, góp phần hình thành hệ thống mạng riêng từ huyện đến xã,
thị trấn. UBND các xã, thị trấn đã kết nối, phục vụ cải cách hành chính một cửa
liên thông.
Hiện nay, huyện đã bàn giao 163 chữ ký số cho
cá nhân và 89 chứng thư số cho 12 phòng ban chuyên môn, các đơn vị sự nghiệp
thuộc huyện, UBND các xã, thị trấn và các trường học trên địa bàn huyện. Các
đơn vị đã ứng dụng chữ ký số trên các văn bản điện tử. 100% cán bộ, công chức
làm công tác hành chính của cơ quan nhà nước được cấp hộp thư điện tử Đồng Nai…
Dịp này, 11 tập thể và 19 cá nhân có thành
tích xuất sắc trong công tác cải cách hành chính năm 2024 được UBND huyện khen
thưởng.

UBND huyện Thống Nhất khen thưởng cho 19 cá nhân tại hội nghị
Nhật Quang